TRANG CHỦ > Tin tổng hợp

Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” cho bà Katrine Løvenbalk

Ngày đăng tin: 15/07/2021,11:14:35)



Ông Nguyễn Anh Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì trao Kỷ niệm chương cho

Katrine Løvenbalk Lundsby

 

Ngày 14/6/2021, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương cho bà Katrine Løvenbalk Lundsby, Tham tán Nông nghiệp, Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội.

 

Trong nhiệm kỳ công tác từ 2018 tại Việt Nam tới nay, bà Katrine Løvenbalk Lundsby đã tham gia thực hiện Dự án Hợp tác Ngành Chiến lược về an toàn thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt lợn giữa Việt Nam và Đan Mạch (Dự án SSC) trong thời gian cuối Giai đoạn I (kết thúc năm 2019) và nửa đầu Giai đoạn II (bắt đầu từ năm 2020). 

 

Giai đoạn I, Dự án SSC đã đạt được một số kết quả quan trọng bao gồm: tham gia đóng góp vào quy định về quản lý an toàn thức ăn chăn nuôi trong Luật Chăn nuôi được Quốc hội ban hành tháng 12/2018; xây dựng khuôn khổ pháp lý về kê đơn thuốc thú y bắt buộc, theo đó, tiếp tục xây dựng Thông tư liên quan và được ban hành trong giai đoạn II của Dự án vào đầu năm 2020. Bà đã nỗ lực thúc đẩy để Giai đoạn II của Dự án SSC tiếp tục đóng góp vào xây dựng năng lực trong lĩnh vực quản lý thức ăn chăn nuôi và thực phẩm dựa trên rủi ro, thanh tra các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi và cơ sở chế biến thịt.

 

Dự án SSC góp phần quan trọng trong tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội và Cục Thú y và Thực phẩm Đan Mạch. Việt Nam và Đan Mạch đã trở thành Đối tác chiến lược về An toàn thực phẩm và Sản xuất thực phẩm bền vững với rất nhiều hoạt động chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giữa hai bên như chương trình học bổng, các dự án nghiên cứu và các diễn đàn chia sẻ kiến thức.

 

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Anh Minh Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ (các Cục Chăn nuôi, Thú y, Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, các Viện Chăn nuôi, Thú y) và Viện Dinh Dưỡng, Bộ Y tế đánh giá cao sự đóng góp của bà Katrine Løvenbalk Lundsby với ngành nông nghiệp. Với cương vị Tham tán Nông nghiệp, bà đã rất quan tâm việc hỗ trợ tăng cường năng lực cho hàng chục cán bộ, nghiên cứu viên thuộc các đơn vị quản lý, nghiên cứu thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT được tham dự các khóa đào tạo trực tiếp và trực tuyến về các lĩnh vực chăn nuôi, thú y, an toàn thực phẩm, hợp tác công tư, truyền thông trong chăn nuôi tại Đan Mạch và Việt Nam. Nguồn cán bộ được đào tạo ngắn hạn và dài hạn đóng góp phần lớn vào công việc nghiên cứu và xây dựng chính sách nông nghiệp.

 

Ngoài ra, bà cũng đã hỗ trợ để phía Đan Mạch cung cấp kinh phí tổ chức thành công 02 Hội thảo chia sẻ kiến thức nhằm kết nối các học viên được đào tạo tại Đan Mạch và các cán bộ quản lý thuộc các đơn vị trong Bộ nhằm xây dựng mạng lưới cán bộ trong các lĩnh vực để chia sẻ kiến thức và đề xuất các khuyến nghị về phương thức nghiên cứu, áp dụng các kết quả nghiên cứu trong hoạch định chính sách tại Việt Nam.

 

Tại buổi lễ, các đại diện lãnh đạo bày tỏ mong muốn bà Katrine Løvenbalk Lundsby tiếp tục ủng hộ hợp tác song phương giữa hai nước và sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam.

 

 

Các tin khác

Liên kết
Lượt truy cập
187,755 lượt
Đối tác và mạng lưới ISG