TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

ASEAN+3: Thúc đẩy hợp tác và đổi mới nông nghiệp các nước

Ngày đăng tin: 12/08/2019,09:31:11)



Hội nghị Đặc biệt các quan chức cấp cao nông lâm nghiệp AMAF ASEAN+3 lần thứ 18 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) ngày 7/8/2019 tại Huế

 

Hội nghị AMAF ASEAN+3 lần thứ 18 đã thảo luận và thông qua một số nội dung ưu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp như:

(i)        Khung chính sách của ASEAN +3 có liên quan đến Thực phẩm, Nông nghiệp và Lâm nghiệp;

(ii)      Các hoạt động hợp tác của AMAF ASEAN +3 như: vấn đề An ninh Lương thực, Quản lý Rừng bền vững, Ứng phó và Thích nghi với BĐKH, Kiểm soát và Quản lý dịch bệnh trên Cây trồng và Vật nuôi.

Hội nghị cũng thảo luận thống nhất chuẩn bị cho Hội nghị AMAF ASEAN +3 lần thứ 19 tại Darussalam, Brunei trong năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNN – Ông Lê Quốc Doanh đã chúc mừng ASEAN+3 về những kết quả quan trọng đạt được trong Chiến lược hợp tác ASEAN+3 giai đoạn 2016 -2025 với rất nhiều chương trình, dự án, hoạt động nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực Nông Lâm Ngư nghiệp; đồng thời đề nghị các quốc gia ASEAN+3 tiếp tục thúc đẩy hợp tác nâng cao năng lực, chuyển giao công nghệ và đổi mới trong nông nghiệp tại mỗi quốc gia.

Hội nghị AMAF ASEAN +3 có hơn 150 đại biểu là các quan chức cấp cao của 10 nước ASEAN, Lãnh đạo các cơ quan của Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp các nước ASEAN và các Tổ chức Quốc tế. Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký ASEAN; ông Phạn Ngọc Thọ, Chủ tịch BND tỉnh Thừa Thiên Huế và Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cũng tham dự Hội nghị.

 

Các tin khác

Liên kết
Lượt truy cập
189,976 lượt
Đối tác và mạng lưới ISG