TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Lễ hội trái cây Việt Nam

Ngày đăng tin: 30/09/2024,11:38:28)



Từ ngày 29-30/9/2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Hiệp hội Rau quả Việt Nam tổ chức thành công Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất với chủ đề “Trái cây Việt Nam – Bốn mùa thơm ngon” tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

 

 

Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thủ đô Bắc Kinh

 

Lễ hội được tổ chức tại sảnh chính của Trung tâm, bố trí khu trưng bày chung của Hiệp hội Rau quả Việt Nam và 12 “đảo trái cây” của 20 doanh nghiệp lớn kinh doanh xuất nhập khẩu trái cây và các sản phẩm chế biến từ trái cây Việt Nam. Sản phẩm trái cây tươi Việt Nam sang trưng bày tại Lễ hội là những sản phẩm chất lượng cao đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc (đã ký Nghị định thư, đang chuẩn hóa để ký hoặc theo quy định tạm thời) như dứa, chanh dây, sầu riêng, chuối, xoài, thanh long, dừa, chôm chôm, nhãn... Các sản phẩm chế biến từ trái cây như xoài, dứa, chuối sấy dẻo, sấy khô, nước ép, nước cô đặc, sữa; mì, rượu vang, cà phê chế biến từ trái cây.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn bố trí một khu trưng bày các sản phẩm OCOP từ 3-5 sao được chế biến từ nguyên liệu từ trái cây Việt Nam (gồm khoảng hơn 60 loại sản phẩm của 30 doanh nghiệp và HTX của Việt Nam như: các sản phẩm từ dừa; trái cây sấy; bánh kẹo, mứt từ trái cây; đồ uống từ trái cây, trái cây đóng hộp; thực phẩm chế biến; mỹ phẩm từ trái cây và thạch đen). Toàn bộ khu trưng bày được thiết kế và dàn dựng theo “Bộ nhận diện Lễ hội trái cây Việt Nam” với hình ảnh và những gam màu sắc trang nhã trái cây  Việt Nam và đã tạo ra được hiệu ứng, hình ảnh ấn tượng, dễ nhớ đối với khách thăm quan, thể hiện được sự phong phú, đa dạng của trái cây Việt Nam.

 

Các gian hàng được trưng bày tại lễ hội

 

Trong 02 ngày diễn ra Lễ hội, đã có trên 150 đại biểu từ các doanh nghiệp
tại Bắc Kinh, các tỉnh thành phố và đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung
Quốc tham dự và khoảng trên 300 khách tham quan là các hộ kinh doanh trong khu vực Quận Phong Đài và các Quận lân cận tại Bắc Kinh quan tâm đến dự, tham quan, tìm hiểu, giao dịch với các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo đánh giá nhanh qua quan sát và trao đổi với khách tham quan Lễ hội,
người dân Bắc Kinh chưa biết nhiều tới các loại nông sản Việt Nam nói chung cũng như trái cây Việt Nam nói riêng nên việc được “nhìn”, “cầm” và “thử nếm” trực tiếp sản phẩm khiến khách tham quan rất thích thú và thưởng thức đều đánh giá  cao chất lượng và hương vị thơm ngon của hoa quả của Việt Nam so với các sản phẩm cùng loại đang phân phối tại Trung tâm.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã gặp gỡ, trao đổi, đàm phán
trực tiếp với các đối tác kinh doanh của Trung Quốc tại Lễ hội không chỉ đối với
sản phẩm trái cây tươi (sầu riêng, thanh long, xoài...) mà còn cả các sản phẩm chế
biến từ trái cây rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc (cà phê
hương vị sầu riêng, cà phê hương vị dừa, bánh chuối phủ sô cô la, bánh chuối phủ
matcha...).

 

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam tại Lễ hội trái cây

 

Lễ hội là dịp thuận lợi để đông đảo người tiêu dùng Trung Quốc có cơ hội trải nghiệm trực tiếp chất lượng và hương vị đặc trưng của các loại trái cây Việt Nam. Từ đó giúp quảng bá thương hiệu quốc gia cho nông sản nói chung và trái cây nói riêng của Việt Nam đến với thị trường Trung Quốc.

Các tin khác

Liên kết
Lượt truy cập
375,399 lượt
Đối tác và mạng lưới ISG