TRANG CHỦ > Tin tổng hợp

Khối doanh nghiệp là trung tâm trong sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng tin: 06/12/2022,10:06:35)



Ngày 5/12, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị toàn thể các nhóm công tác PPP ngành hàng trong khuôn khổ Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) năm 2022 với chủ đề “Xây dựng một nền nông nghiệp xanh và gia tăng giá trị”.

Hội nghị do Bộ trưởng Lê Minh Hoan và ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đồng chủ trì. Tham dự Hội nghị gồm Trưởng các nhóm công tác PPP ngành hàng; CEO các tập đoàn, công ty đa quốc gia, doanh nghiệp nông nghiệp trong nước, các cơ quan trực thuộc Bộ, các hiệp hội trong và ngoài nước có liên quan, Ban Thư ký Grow Asia/WEF, các Đại sứ quán, các địa phương triển khai thành công các dự án PPP tiêu biểu, các tổ chức quốc tế trong nước và quốc tế…

 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị toàn thể các nhóm công tác PPP ngành hàng trong khuôn khổ Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) năm 2022 - Ảnh PSAV

 

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh ngành nông nghiệp Việt Nam không chỉ phục vụ 100 triệu dân Việt Nam mà còn nằm trong tốp 15 nước xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới, đến 190 quốc gia. Nền kinh tế toàn cầu mới đòi hỏi các sản phẩm nông nghiệp phải được sản xuất một cách có trách nhiệm, đặc biệt là trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và giảm phát thải để giảm thiểu và thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu.

Trong phiên thảo luận, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã lắng nghe ý kiến và có những trao đổi cụ thể với đại diện các ngành hàng trong PSAV.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam, đồng Trưởng nhóm ngành hàng rau - quả đã chia sẻ về những nỗ lực cải thiện điều kiện trồng trọt, nâng cao chất lượng cây trồng bằng công nghệ trong thời gian 30 năm  hoạt động tại Việt Nam. Và tầm quan trọng của việc hợp tác với các cơ quan, ban, ngành trong nước để thúc đẩy các liên kết giá trị và nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ tối đa cho người nông dân và góp phần xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam bền vững.

 

Toàn cảnh buổi Hội nghị - Ảnh PSAV

 

Bà Beverley Postma, Giám đốc điều hành của Tổ chức Tăng trưởng châu Á (Grow Asia) cho biết Grow Asia rất biết ơn về cam kết của Việt Nam đối với việc chuyển đổi hệ thống lương thực, được thể hiện qua phát biểu của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị Bộ trưởng Nông lâm nghiệp ASEAN lần thứ 44 gần đây cũng như tại COP26 và Hội nghị Thượng đỉnh về hệ thống lương thực của LHQ năm 2021. 

Bà đánh giá cao việc Bộ Nông nghiệp và PTNT và PSAV đã đặt nền móng vững chắc cho sự thành công của quan hệ đối tác nhiều bên trong ASEAN và hy vọng hai bên có thể tự tin mở rộng quy mô các dự án có giá trị cao và xây dựng các lộ trình mang tầm ảnh hưởng quốc gia và khu vực thông qua sức mạnh hợp tác công tư tại Việt Nam và hơn thế nữa.

Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Ban Thư ký PSAV (Bộ Nông nghiệp và PTNT) cho biết Bộ Nông nghiệp và PTNT xác định để thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh phải dựa trên việc lồng ghép và tận dụng mọi nguồn lực. Cần thúc đẩy hợp tác đa phương bao gồm khối công- tư và các đối tác trong toàn chuỗi cung ứng cùng tham gia thực hiện ở các quy mô khác nhau để khơi thông nguồn lực toàn xã hội. Ông Tuấn nhấn mạnh, phiên họp toàn thể PSAV với chủ đề "Xây dựng nền nông nghiệp xanh và gia tăng giá trị" một lần nữa nêu lên vai trò của khối tư nhân  trong hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo định hướng mới.

Các tin khác

Liên kết
Lượt truy cập
190,788 lượt
Đối tác và mạng lưới ISG