TRANG CHỦ > HỆ THỐNG LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM

Đại biểu các quốc tế ấn tượng với sự tiện lợi của chợ truyền thống và hệ thống cung ứng sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam

(Ngày đăng tin: 27/04/2023,10:49:44)



Sáng ngày 26/4/2023, gần 60 đại biểu quốc tế đã tham gia chuyến thăm quan thực tế mô hình chợ truyền thống tại huyện Đông Anh và chuỗi cũng cấp thực phẩm tại Hà Nội. Đây là chuyến thăm quan khảo sát thực tế trong khuôn khổ chương trình Hội nghị toàn cầu lần thứ 4 về Hệ thống lương thực thực phẩm bền vững - Mạng lưới một hành tinh do Việt Nam đăng cai tổ chức.

 

Các đại biểu đã đi thăm quan khảo sát mô hình chợ truyền thống, nơi cung cấp các loại thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân tại Chợ Mun, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Được biết những thực phẩm được bày bán ở chợ đều do người dân tại địa phương sản xuất và đưa tới tay người tiêu dùng ở dạng tươi với giá cả phải chăng. Nhiều đại biểu đã bày tỏ sự thích thú khi vừa được trực tiếp tham quan, vừa được giới thiệu sự tiện lợi của mô hình chợ truyền thống tại Việt Nam.

 

Sau khi thăm quan, khảo sát các đại biểu đánh giá chợ truyền thống của Việt Nam rất thuận tiện cho người dân mua, bán. Tuy nhiên về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm, cần phải tăng cường việc kiểm soát từ khâu sản xuất cho đến tiêu thụ.

 

 

Thăm quan và khảo sát chợ Mun, Huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội (Ảnh: Đ.T.Nhung)

 

Sau khi thăm quan mô hình chợ truyền thống, tiếp theo chương trình đoàn đại biểu đã đến thăm quan cửa hàng chuyên thực phẩm sạch Bác Tôm tại quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Các sản phẩm tại đây đều được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, hữu cơ, được người tiêu dùng đánh giá cao.

 

 

Thăm quan cửa hàng trong chuỗi chuyên thực phẩm sạch Bác Tôm tại Hà Nội (Ảnh: Đ.T.Nhung)

 

 

Đại biểu quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm (Ảnh: Đ.T.Nhung)

 

Chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Bác Tôm là đơn vị liên kết với các Hợp tác xã và người nông dân để canh tác và sản xuất theo các tiêu chuẩn như PSG, Organic, VietGAP... Bác Tôm không chỉ giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế để người nông dân yên tâm canh tác mà còn hỗ trợ bà con nông dân về kiến thức sản xuất và canh tác. Lựa chọn hướng tới sản xuất hữu cơ cũng như an toàn không chỉ đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao và tốt cho sức khỏe mà còn mang lại cho người nông dân một môi trường sản xuất nông nghiệp lành mạnh.

 

Các đại biểu nhận định, những sản phẩm nếu có truy xuất nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng đây sẽ là điều kiện quan trọng để có được sự tin tưởng của khách hàng.