TRANG CHỦ > HỆ THỐNG LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM

Đại biểu ngành nông nghiệp toàn cầu đi thực địa khảo sát chuỗi sản xuất, chế biến và cung ứng thực phẩm an toàn, bảo đảm dinh dưỡng

(Ngày đăng tin: 27/04/2023,04:49:46)



Sáng ngày 26/4/2023, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị toàn cầu lần thứ 4 về Hệ thống lương thực thực phẩm bền vững - Mạng lưới một hành tinh, hơn 40 đại biểu đến từ các quốc gia, các cơ quan của Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế đã đi thực địa thăm quan, khảo sát thực tế chuỗi sản xuất, chế biến và cung ứng thực phẩm an toàn, đảm bảo dinh dưỡng của Công ty TNHH Hương Việt Sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và thành phố Hà Nội.

 

Công ty TNHH Hương Việt Sinh là đơn vị có trên 11 năm kinh nghiệm, và là đối tác tin cậy cung cấp thực phẩm an toàn cho thị trường và cung cấp các suất ăn cho các trường học từ cấp mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở. Công ty đang tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với 23 trường Mầm non, 70 Trường tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn khu vực Hà Nội và Bắc Ninh. Công ty sở hữu hệ thống trang trại với diện tích gần 20 ha trồng và canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP tại tỉnh Bắc Ninh. Hiện nay, công ty đang sở hữu 20 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận 3 sao và 4 sao.

 

 

 

Thăm khu sản xuất rau các loại theo tiêu chuẩn VietGAP của công ty TNHH Hương Việt Sinh tại tỉnh Bắc Ninh (Ảnh: N.Anh)

 

Đoàn đại biểu đã đi thăm khu sản xuất rau các loại theo tiêu chuẩn VietGAP, ngô, hoa lan, khu bảo tồn nguồn gen giống gà Đông Tảo mà công ty Hương Việt Sinh đang triển khai thực hiện.

 

Bà Corinna Hawkes, Giám đốc Hệ thống thực phẩm và An toàn thực phẩm FAO chia sẻ: Bà rất ấn tượng với sự đa dạng về bộ giống cây trồng mà công ty đang sản xuất. Đồng thời, việc công ty có thể phát triển nhiều loại cây trồng trong cùng một trang trại là một kinh nghiệm rất đáng để các nước học tập, nhất là các nước kém phát triển, nhằm đa dạng các nguồn cung cấp dinh dưỡng cho người dân, nhất là thế hệ trẻ.

 

 

Thăm mô hình bảo tồn và chăn nuôi gà Hồ của công ty TNHH Hương Việt Sinh tại Bắc Ninh 

(Ảnh: N.Anh)

 

Tại khu vực nhà máy chế biến sản phẩm của công ty, các đại biểu đã được tham quan và trao đổi kinh nghiệm trong việc ứng dụng các công nghệ hiện đại trong sản xuất đậu phụ, giá đỗ, giò chả, suất ăn... mà công ty đang thực hiện. Được biết công ty đang tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất cơ khí chế tạo để tạo ra những sản phẩm máy móc tiên tiến nhất trong chế biên xuất ăn sao cho vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại vừa ứng dụng được các tiến bộ mới trong khoa học kỹ thuật nhằm tăng năng suất chế biến và giảm giá thành suất ăn.

 

 

Thăm quan nhà máy chế biến sản phẩm của công ty Hương Việt Sinh tại Hà Nội (Ảnh: N.Anh)

 

Các đại biểu quốc tế đã rất ấn tượng với thành quả công ty đạt được và đặt ra nhiều câu hỏi quan tâm đến mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm chuyên nghiệp cũng như việc ứng dụng các tiến bộ mới trong khoa học kỹ thuật để tăng năng suất chế biến của công ty.