TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” cho ông William Alec Comley

(Ngày đăng tin: 16/10/2020,02:15:24)



Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao Kỷ niệm chương cho ông William Alec Comley tại buổi Lễ.

 

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp &PTNT đã ký quyết định trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” cho ông William Alec Comley, Cố vấn cao cấp Chương trình Thực thi Pháp luật Biển, Cục Phòng chống Ma túy và Thực thi Pháp luật Quốc tế Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam để ghi nhận những thành tích nổi bật và có ý nghĩa to lớn của ông trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ 2016 tới nay, ông William Alec Compley đã hỗ trợ Tổng cục Thủy sản xây dựng và triển khai các chương trình hợp tác kỹ thuật, các Khóa đào tạo/ tập huấn về nâng cao năng lực thực thi pháp luật thủy sản, pháp luật quốc tế, và phòng chống hoạt động khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không  báo cáo và không theo quy định (Khai thác IUU)... ;  Bên cạnh đó, ông đã phối hợp với Tổng cục Thủy sản để tổ chức thành công các chuyến thăm và làm việc với các Lực lượng Thực thi Pháp luật của Hoa Kỳ, Thái Lan nhằm trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực điều tra, thanh tra, tuần tra trên biển, các biện pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản như điều tra đánh giá nguồn lợi thủy sản, các phương thức khai thác thủy sản.

Trong những năm vừa qua, ông William Comley đã tích cực thúc đẩy Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật Quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hỗ trợ dự án đầu tư xây dựng Cơ sở Huấn luyện Kiểm ngư tại Phú Quốc. Dự kiến Dự án này sẽ hoàn thành và bàn giao cho Tổng cục Thủy sản vào tháng 02/2021. Ông đã liên hệ với Cơ quan Khí quyển và Đại dương Hoa Kỳ (NOAA) đề nghị hỗ trợ kỹ thuật cho Tổng cục Thủy sản triển khai các Quy định của Chương trình giám sát thủy sản nhập khẩu của Hoa Kỳ (SIMP); Quy định của Luật Bảo vệ các loài động vật biển có vú của Hoa Kỳ (MMPA); Triển khai thực hiện Hiệp định Biện pháp Quốc gia có cảng (PSMA) của FAO…

Tại buổi Lễ trao Kỷ niệm chương tổ chức ngày 14/10/2020 tại Hà Nội, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao thành tích của ông William Comley trong nhiệm kỳ tại Việt Nam, đặc biệt sự đóng góp đáng kể cho ngành thủy sản Việt Nam thông qua các hoạt động tăng cường năng lực, thực thi pháp luật thủy sản, phòng chống khai thác IUU và dự án đầu tư xây dựng Cơ sở Huấn luyện Kiểm ngư tại Phú Quốc, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực gỡ thẻ vàng của EU. Thứ trưởng ghi nhận những nỗ lực của ông trong năm 2020 với việc thúc đẩy ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về tăng cường năng lực thực thi pháp luật thủy sản giữa Tổng cục Thủy sản Việt Nam và Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế của Hoa Kỳ, đây là cơ sở tăng cường hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến mong muốn ông William Comley tiếp tục ủng hộ hợp tác song phương giữa hai nước và sự phát triển của ngành Thủy sản Việt Nam.