TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn" cho Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

(Ngày đăng tin: 29/03/2024,04:57:54)



Chiều ngày 29/3/2024, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Minh Hoan đã trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn" tặng bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Đây là phần thưởng cao quý nhất của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dành tặng cho những cá nhân đã có công lao đóng góp với sự nghiệp Phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam.

 

Toàn cảnh lễ trao kỷ niệm chương cho Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

 

Tại lễ trao kỷ niệm chương, Bộ trưởng Lê Minh Hoan phát biểu bà Carolyn Turk đã đến Việt Nam bằng cả trái tim góp phần phát triển ngành nông nghiệp bền vững. Các dự án được Ngân hàng Thế giới đã và đang thực hiện trong gần 4 năm qua trải dài từ vùng đồng bằng đến miền biển đều ghi dấu đóng góp của bà. Thay mặt Bộ NN & PTNT và những người nông dân Việt Nam, Bộ trưởng trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của bà Carolyn Turk và Ngân hàng Thế giới đã dành cho ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Bộ trưởng mong muốn những thành quả trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam sẽ tiếp tục được bà phát huy trong nhiệm kỳ làm việc mới tại Indonesia và Đông Timo.

 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan phát biểu tại lễ trao kỷ niệm chương

 

Trong quá trình công tác tại Việt Nam, Bà Carolyn Turk đã đóng góp rất tích cực cho ngành Nông nghiệp và Phát triển nông trong việc thực hiện và chuẩn bị các dự án. Hoàn thành hoạt động triển khai Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) thành công và mang lại tác động sâu sắc; hỗ trợ Bộ NN & PTNT chuẩn bị Đề án Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp để nhân rộng thành công của Dự án VnSAT; Tìm hiểu những giải pháp để huy động hiệu quả nguồn tài chính các-bon nhằm hỗ trợ giảm phát thải và cung cấp những hoạt động nâng cao năng lực cần thiết; hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới và Chương trình giảm nghèo bền vững; Báo cáo “Hướng tới Chuyển đổi nông nghiệp xanh ở Việt Nam: Chuyển sang mô hình lúa gạo các-bon thấp”…

 

Bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

Bên cạnh việc nỗ lực hỗ trợ Bộ NN & PTNT trong việc thực hiện và chuẩn bị các dự án hỗ trợ cho ngành, phải kể đến những hỗ trợ của bà Carolyn Turk trong việc xây dựng và điều phối các chính sách vĩ mô có hiệu quả. Nổi bật trong số đó là sự hợp tác hiệu quả với các cơ quan trung ương tổ chức thành công các Hội nghị Phát triển vùng, xây dựng Quy hoạch tích hợp cho Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đây, những hoạt động hỗ trợ mọi mặt cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng được thực thi một cách mạnh mẽ, góp phần quan trọng cho việc định hướng phát triển bền vững cho toàn vùng.

 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao quà lưu niệm cho Bà Carolyn Turk

 

Trân trọng đón nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn" bà Carolyn Turk cho biết bà rất vinh dự được làm việc với Bộ NN & PTNT trong nhiệm kỳ này. Bà Carolyn Turk khẳng định, Ngân hàng thế giới luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Bộ NN & PTNT. Đồng thời, tin tưởng mối quan hệ này sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác trong lĩnh nông nghiệp và phát triển nông thôn sẽ tiếp tục phát triển, mang lại những kết quả tích cực.