TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và PTNT” cho bà Pratibha Mahta

(Ngày đăng tin: 12/10/2016,09:43:58)



Bà Pratibha Mahta nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và PTNT”.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và PTNT” cho bà Pratibha Mahta, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc và Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam. Đây là phần thường cao quy nhất của ngành nông nghiệp dành tặng cho những cá nhân đã có những thành tích, công lao đóng góp đối với sự nghiệp nông nghiệp và PTNT Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lê, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao những đóng góp của bà Pratibha Mahta trong nhiệm kỳ 5 năm công tác tại Việt Nam. Bà Pratibha Mahta đã luôn tích cực chỉ đạo, ủng hộ, chia sẻ kinh nghiệm và tháo gỡ các khó khăn trong quá trình triển khai các chương trình, dự án của Bộ Nông nghiệp&PTNT, trong đó có những chương trình, dự án của các tổ chức Liên hợp quốc liên quan đến sinh kế và xóa đói giảm nghèo, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và dịch bệnh, gắn với thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu đến cộng đồng dân cư dễ bị tổn thương, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển công bằng, bền vững và bình đẳng.

Bà Pratibha Mahta cũng đưa ra các phân tích và khuyến nghị, tìm kiếm nguồn tài trợ và thiết kế dự án để hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu. Tháng 6/2016, dự án “Tăng cường năng lực chống chịu với biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dân cư dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam do UNDP phối hợp với Bộ Nông nghiệp&PTNT và các bộ ngành liên quan xây dựng và đã được Quỹ Khí hậu xanh phê duyệt, với khoản viện trợ không hoàn lại là 29,5 triệu USD. Đây là dự án đầu tiên của Việt Nam nhận được tài trợ từ Quỹ Khí hậu xanh.

Tại buổi lễ, bà Pratibha Mahta bày tỏ niềm vui mừng khi được Bộ Nông nghiệp&PTNT trao kỷ niệm chương. Bà bày tỏ sự ngưỡng mộ về ngành nông nghiệp Việt Nam trong công tác xóa đói giảm nghèo, phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. “Khi xảy ra thiên tai, các lực lượng xuống ứng giúp bà con, giúp di tản rất kịp thời. Đây là điều rất đáng ngưỡng mộ. Tôi cho rằng, Việt Nam có thể tự tin chia sẻ kinh nghiệm này đối với các nước khác” - bà Pratibha Mahta cho hay. Bà hy vọng những chương trình về ứng phó với biến đổi sẽ được tiếp tục triển khai và mở rộng nhằm góp phần cải thiện, nâng cao năng lực ứng phó cho các địa phương và người dân.