TRANG CHỦ > BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Doanh nghiệp nông nghiệp đóng góp mạnh mẽ vào sự chuyển đổi sang nền nông nghiệp phát thải thấp và bền vững

(Ngày đăng tin: 02/03/2023,10:45:44)



Ngày 02/03/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH De Heus, Công ty CP Bel Gà và Green Roof đã cùng kí kết Biên bản Ghi nhớ đánh dấu sự hợp tác để cùng phát triển dự án điện mặt trời áp mái cho De Heus và Bel Gà tại 19 tỉnh thành trên khắp Việt Nam trong hai năm sắp tới. Ông Daniel Stork, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan và ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã tham dự tại buổi lễ.

 

Với những hoài bão và cam kết về phát triển xanh và bền vững, De Heus và Bel Gà mong muốn triển khai năng lượng mặt trời tại toàn bộ địa điểm của cả 2 công ty. Do đó, De Heus và Bel Gà quyết định hợp tác cùng Green Roof, đơn vị sẽ đầu tư vào các hệ thống điện mặt trời áp mái, cũng như phụ trách cả việc vận hành và bảo trì các hệ thống này. Dự án điện mặt trời áp mái này sẽ giúp De Heus và Bel Gà đóng góp mạnh mẽ vào sự chuyển đổi sang nền nông nghiệp phát thải thấp và bền vững hơn, cũng như cam kết trở thành một quốc gia phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam.

 

Lễ ký Biên bản ghi nhớ về phát triển dự án điện mặt trời áp mái tại toàn bộ địa điểm của De Heus và Bel Gà ở Việt Nam (Ảnh: Hoàng Minh Thái)

 

Với tổng công suất lên đến 20 MWp, dự án này sẽ được triển khai ở 30 địa điểm sản xuất thức ăn chăn nuôi, cũng như trang trại giống di truyền và nhà máy ấp của De Heus và Bel Gà trên khắp Việt Nam. Đây cũng là dự án điện mặt trời áp mái lớn nhất trong năm 2023 tại Việt Nam. Được khởi động vào quý 2 năm 2023 và hoàn thành vào năm 2024, dự án dự kiến sẽ tạo ra hơn 28 triệu kWh năng lượng sạch và giúp cắt giảm 22.500 tấn CO2 hàng năm, tương đương với lượng hấp thụ CO2 của 1 triệu cây trưởng thành và loại bỏ 5.000 xe hơi một năm.

 

Các đại biểu tham dự lễ kí kết Biên bản ghi nhớ (Ảnh: Hoàng Minh Thái)

 

Để chuyển mình trở nên bền vững hơn, De Heus đã thực hiện nhiều dự án chiến lược với nhiều hoạt động bền vững khác nhau. Bên cạnh dự án điện mặt trời áp mái nói trên, việc thu mua nguyên liệu bền vững, thúc đẩy sản xuất nguyên liệu nội địa, tối ưu hóa logistic và quản lý rác thải nhựa hiệu quả là những bước đi có tầm nhìn khác hướng tới giảm phát thải carbon. Thông qua các sáng kiến này, De Heus mong muốn đóng góp tạo nên một chuỗi cung ứng bền vững hơn.

       

Ông Rick van der Linden, Tổng Giám đốc Bel Gà và Giám đốc mảng Di truyền giống De Heus Việt Nam, thể hiện sự mong chờ đối với dự án này. “Năm 2023 kỉ niệm tròn 10 năm Bel Gà được thành lập ở Việt Nam. Trong suốt những năm qua, chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng song song với phát triển kinh doanh. Nhưng đồng thời, chúng tôi cũng nhận ra trách nhiệm của mình cần phải hơn như thế. Chúng tôi tin mình còn phải đóng góp vào tính bền vững của môi trường. Dự án này là một cột mốc trong hành trình trở nên bền vững hơn của Bel Gà, đánh dấu chúng tôi bắt đầu sử dụng năng lượng tái tạo có chiến lược hơn và thể hiện cam kết về phát triển bền vững và kinh doanh có trách nhiệm của chúng tôi.”