TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới lần thứ 37 tại Việt Nam

(Ngày đăng tin: 16/10/2017,02:04:01)



Nông nghiệp và phát triển nông thôn là hoạt động chính của FAO tại Việt Nam nhằm giải quyết các nguyên nhân khiến người dân phải di cư. Bằng cách hỗ trợ tạo cơ hội kinh doanh và việc làm cho thanh niên không hoàn toàn sống nhờ vào trồng trọt, FAO đã giúp tăng cường an ninh lương thực, nâng cao khả năng thích ứng cho nhiều loại hình sinh kế, cải thiện khả năng tiếp cận bảo trợ xã hội, giảm xung đột về tài nguyên và đưa ra nhiều giải pháp cho tình trạng suy thoái môi trường cũng như biến đổi khí hậu. 

“Đầu tư cho an ninh lương thực và phát triển nông thôn để thay đổi xu hướng di cư trong tương lai” là chủ đề của Ngày Lương thực Thế giới (WFD) 2017. Nhân buổi Lễ kỷ niêm, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Lê Quốc Doanh và ông Jongha Bae, Trưởng đại diện FAO tại Việt Nam đã ký kết Khung chương trình hợp tác Việt Nam - FAO (CPF) giai đoạn 2017- 2021.

 

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và ông Jongha Bae, Trưởng đại diện FAO tại Việt Nam tại Lễ kỷ niệm WFD

 

Năm nay buổi lễ diễn ra tại Bắc Kạn, một tỉnh miền núi phía Bắc có phần đông dân là người dân tộc thiểu số. Người dân nông thôn, đặc biệt là nông dân sản xuất nhỏ và thanh niên, hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính, kỹ thuật và thị trường để nâng cao năng suất nông nghiệp. Do vậy, nhóm dân cư này thường có thu nhập không ổn định, chăm sóc y tế còn yếu và bảo trợ xã hội hạn chế - đây chính là yếu tố chính gây nên tình trạng di cư ra thành thị. “FAO cam kết sẽ hỗ trợ các đối tác tại Bắc Kạn phá vỡ vòng luẩn quẩn khiến người dân phải di cư bằng cách hỗ trợ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh, tăng cường khả năng chống chịu cho các loại hình sinh kế, và thúc đẩy nông nghiệp bền vững thành cơ hội lập nghiệp khả thi cho thanh niên,” ông Jong Ha Bae, Trưởng Đại diện của FAO Việt Nam nhấn mạnh khi phát biểu tại buổi lễ.